DANH MỤC SẢN PHẨM

Các Xu Hướng Nổi Bật Trên Mạng Xã Hội Việt Nam Năm 2025

Trọng Hồ
Th 2 20/01/2025
Nội dung bài viết

Trong bối cảnh thói quen và hành vi người tiêu dùng thay đổi không ngừa, nắm bắt xu hướng mạng xã hội giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh và cải thiện hiệu quả kinh doanh. Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta, chia sẻ 6 xu hướng định hình năm 2025.

 

1. AI Tạo Sinh (Generative AI)

AI tạo sinh trở thành công cụng cải tiến sáng tạo và hiệu suất nội dung. Trong tháng 8/2024, Meta ghi nhận hơn 1 triệu nhà quảng cáo sử dụng công cụ AI, tạo ra 15 triệu quảng cáo.

Meta AI đã ra mắt tại Việt Nam từ tháng 12/2024, cung cấp trợ lý ảo miễn phí trên Facebook, Instagram, Whatsapp, Messenger.

Gần 600 triệu người dùng hoạt động tích cự tự, AI trong tin nhắn Messenger trở thành đòn bẩy cho chăm sóc khách hàng và gia tăng doanh số.

Khuyến Nghị: Doanh nghiệp nên áp dụng AI trong quảng cáo để tối ưu chi phí và hiệu quả.

 

2. Kinh Doanh Hội Thoại

Kinh doanh qua tin nhắn dần đầu xu thế tại Việt Nam.

Năm 2024, 53% người dùng Việt sẵn sàng mua hàng qua tư vấn tin nhắn.

81% doanh nghiệp đánh giá quảng cáo tin nhắn mang lại khách hàng tiềm năng.

Sản Phẩm Mới

Meta triển khai các tính năng như Facebook Live, khám phá sản phẩm trên Messenger, và AI trong tin nhắn tại Việt Nam.

Triển Vọng: AI ứng dụng trong hội thoại sẽ mở rộng quy mô kinh doanh trong năm 2025.

 

3. Nhà Sáng Tạo Nội Dung

Nền tảng nhà sáng tạo nội dung tiếp tục mở rộng.

Goldman Sachs ước tính kinh tế nhà sáng tạo đạt 480 tỷ USD năm 2027.

96% người dùng cho biết đã mua sản phẩm nhờ quảng cáo tác động từ nhà sáng tạo.

53% đồng ý mua hàng khi xem quảng cáo trên Reels.

Điểm Nhấn: Tính năng Chứng Thực Từ Nhà Sáng Tạo (Creator Testimonials) giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất quảng cáo.

 

4. Video

Video vẫn là động lực chính thu hút người dùng.

60% thời gian dùng Facebook, Instagram dành cho video.

88% người Việt tham gia livestream trên Facebook, trong đó 77% xem hàng tuần.

76% mua hàng qua livestream, và 53% sẽ chi nhiều hơn nếu nhận được tư vấn tốt.

Tính Năng Mới: Quảng cáo video trực tiếp và công cụ livestream hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hiệu quả.

 

5. Threads

Threads nhanh chóng tăng trưởng kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2023.

Đến tháng 12/2024, Threads đát 300 triệu người dùng.

Gen Z chiếm 22% lượng người dùng tại Việt Nam, tăng 7% so với quý trước.

Triển Vọng: Threads mở ra cơ hội tiếp cận Gen Z và Gen Y, giúp doanh nghiệp đa dạng hóa sự hiện diện.

 

6. Mua Sắm Xuyên Biên Giới

Thương mại điện tử quốc tế đã bùng nổ.

Tại châu Á-Thái Bình Dương, 50% người mua hàng khuyến mãi là giao dịch xuyên biên giới.

Dự báo tăng trưởng của mua sắm quốc tế sẽ gấp đôi so với trong nước.

Yếu Tố Quan Trọng: Giá trị, chất lượng, và sản phẩm hiến hữu đóng vai trò chìa khóa trong xu hướng này.

 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết