DANH MỤC SẢN PHẨM

Doanh thu quảng cáo của YouTube tăng vọt nhờ AI

Gấu Nâu (Tuấn)
Th 4 31/01/2024
Nội dung bài viết

 

Trong một quý hoạt động sôi động, doanh thu quảng cáo của YouTube đã tăng đột ngột lên mức 9,2 tỷ USD trong Quý 4 - 2023, so với dưới 8 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước và so với quý trước, điều này khẳng định đúng với kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Sundar Pichai, CEO của Alphabet - công ty mẹ của YouTube, đặt biệt nhấn mạnh rằng thành công của YouTube chủ yếu đến từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI). Với sự ra mắt của kỷ nguyên Gemini, hệ thống trí tuệ nhân tạo của Google, những cơ hội tốt nhất vẫn chưa được khám phá. Sự tăng trưởng đáng kể của YouTube trong quý vừa qua cũng là dấu hiệu cho thấy nền tảng chia sẻ video này đang trở lại quỹ đạo tăng trưởng, sau thời kỳ nhạt nhòa trong năm trước. Các dịch vụ đăng ký của YouTube và Google, bao gồm YouTube Premium, YouTube Music, NFL Sunday Ticket, và YouTube TV, hiện đang mang về tổng cộng 15 tỷ USD/năm cho Alphabet.

 

 

Tổng cộng, Alphabet ghi nhận doanh thu 86,3 tỷ USD trong quý vừa qua, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, với lợi nhuận ròng đạt 20,7 tỷ USD. Tổng doanh thu quảng cáo, bao gồm cả Google Search, là 56,5 tỷ USD. Mặc dù doanh thu quảng cáo của Google không đạt được kỳ vọng của nhà đầu tư, dẫn đến giảm giá cổ phiếu của Alphabet trong vài giờ sau đó.

Trong thời gian gần đây, YouTube đã tập trung đặt trí tuệ nhân tạo làm ưu tiên, với việc giới thiệu các công cụ AI cho các nhà sáng tạo nội dung và quảng cáo, cũng như việc thiết lập các quy tắc để ngăn chặn nội dung không phù hợp như deepfakes.

Phát biểu của Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh của Google, là: “Rõ ràng chúng tôi rất hài lòng với sự gia tăng về doanh thu quảng cáo của YouTube trong Quý 4, cũng như sự tăng trưởng đáng kể của doanh thu từ các dịch vụ đăng ký của chúng tôi. Sự thành công của YouTube bắt nguồn từ sự phát triển lớn hơn. Chúng tôi đang cung cấp cho hàng triệu nhà sáng tạo nhiều cơ hội hơn để tạo nội dung, kết nối với người hâm mộ, kiếm tiền và xây dựng kinh doanh riêng của họ hơn bất kỳ nền tảng nào khác. Việc có nhiều sáng tạo hơn cũng có nghĩa là có nhiều nội dung hơn, từ đó thu hút nhiều người xem và đồng thời tăng cường hiệu suất quảng cáo và đăng ký. Những người xem này hỗ trợ sáng tạo và tạo ra sự chú ý và tương tác mà các quảng cáo của chúng tôi muốn duy trì để phát triển mạnh mẽ.”

 

 

Xem thêm

 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết